วิญญาณพ่อพระเข้าสิง!! เมื่อ Epic Games แจก Unreal 3 Engine ให้ใช้กันฟรีๆ

echelon

New member
จากเอ็นจิ้นพัฒนาเกมสุดโด่งดัง ที่ผู้พัฒนาเลือกใช้งานกันมากที่สุด ปัจจุบันทางค่าย Epic Games ได้สวมวิญญาณพ่อพระ แจกชุดพัฒนา Unreal 3 Engine ให้ผู้ที่สนใจได้นำไปใช้งานกันฟรีๆ แล้วครับ โดยใช้ชื่อว่า Unreal Development Kit ใครสนใจอยากเอาไปพัฒนาเกมเป็นของตัวเองก็เชิญที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยครับ

http://www.udk.com/

อันนี้เป็นตัวอย่างผลงานที่สร้างจาก UDK ครับ

http://www.udk.com/showcase.html

หมายเหตุ (สำคัญมาก) ทาง Epic Games อนุญาตให้ใช้เพื่อการศึกษา และสร้างผลงานออกมาโดยที่ไม่ได้หวังผลตอบแทน หรือหวังผลประโยชน์ทางการค้า ถ้าจะำพัฒนาเพื่อออกจำหน่าย ต้องซื้อเพิ่มเติมในราคา 2500$ ครับ
 

kyoshiro23

New member
เหอๆ จะใช้เป็นไหมนั้น
bigsmile.gif
 

echelon

New member
ถ้าสนใจจะเล่น มันจะมีกรณีศึกษาเกี่ยวกับการสร้างเกมอยู่เกมนึงนะ (ชื่อ Whizzle มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด) ลองไปโหลดมานั่งอ่านดู คิดว่าเรื่องการสนับสนุนคู่มือต่างๆ นี่ ค่ายนี้คงทุ่มเต็มที่อยู่แล้วล่ะ เพราะค่ายนี้เขามือฉมังในตลาดเอ็นจิ้นเกมอยู่แล้ว เป็นไปได้สูงมากว่าเวอร์ชั่นหลังๆ น่าจะสนับสนุนการพัฒนาเกมบน XBOX360 และ PS3 ด้วย เพราะเอ็นจิ้นตัวนี้มันรองรับได้ทุกแพลตฟอร์มอยู่แล้ว (กะเอาแบบ XNA เลยรึไงครับท่าน อ้อไม่สิ ลูกหม้อ Microsoft นี่หว่าค่ายนี้)
bigeyes.gif


ย้ำอีกที ใช้เพื่อการศึกษากับแจกผลงานโดยไม่หวังผลกำไรนะครับ ใครเอาไปทำเกมขายนี่ มีฟ้องร้องขึ้นมาก็ตัวใครตัวมันนะครับพี่น้อง
tongue.gif
 

ProfessorX

Administrator
เคยมั่วๆอยู่กับ dark basic อยู่พักนึง แล้วมีคอร์สสอน ตอนนั้นอยากไปเรียนมากๆ แต่ไม่มีตัง 5555
 

echelon

New member
ถ้ามองในแง่ดี คิดว่าในไทยคงจะเริ่มให้ความสนใจกับเอ็นจิ้นตัวนี้กันมากขึ้นนะ เพราะอย่างที่บอกไปก่อนหน้า เป็นเอ็นจิ้นที่ผู้พัฒนาเกมหลายเจ้านิยมเลือกใช้กันมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ตัว Framework ของชุด UDK ตัวนี้ก็เป็นตัวเดียวกับที่ผู้พัฒนาเอ็นจิ้นใช้ทำเกมเลยล่ะ (เห็นเขาว่านะ) ล่าสุดได้ยินมาว่า มีทีมนึงในไทยกำลังพัฒนาเกมออนไลน์ที่ใช้เอ็นจิ้นตัวนี้แหละ (แต่คงเป็นตัวที่เสียค่าลิขสิทธิ์แล้วล่ะนะ)
bigeyes.gif


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็คงต้องลองดูไปอีกสักพักอ่านะ ถ้าว่ากันตามตรงเลย ตัวนี้ก็ยังเป็น BETA อยู่ด้วย และอีกอย่างนึงก็คือ ตอนนี้ยังสนับสนุนเฉพาะพีซีเท่านั้น แต่เวอร์ชั่นหลังๆ นี่ ค่ายนี้คงไม่มีพลาดแน่นอนที่จะให้สนับสนุนเครื่องเกม 2 เครื่องที่พูดถึงไปก่อนหน้า แบบเดียวกับ XNA ที่รองรับทั้ง PC และ XBOX360

ใครคิดว่าตัวเองฝีมือเจ๋งพอ ก็ลองจัดไปโลดเลยครับ
wink.gif
 

kyoshiro23

New member
จะมีเวลาว่างขนาดนั้นรึท่าน แล้วถ้าจะทำขายเสียตังค์เยอะเลยนะนี
tongue.gif
 

echelon

New member
เหอๆๆๆ ไอ้เรื่องเวลาว่างนี่ มันก็ต้องแล้วแต่บุคคลล่ะนะ 555
bigsmile.gif


ส่วนไอ้เรื่องเสียตังค์นี่มันก็แหงอยู่แล้วล่ะครับ เพราะที่เขาทำเกมขายกันนี่ เขาก็ต้องซื้อลิขสิทธิ์จากผู้พัฒนาเอ็นจิ้นอยู่แล้ว ไม่งั้นก็เท่ากับว่าขโมยของเขาสิครับพี่น้อง เหอๆๆ
tongue.gif
 
Top