มาทำความรู้จักกับเกรียนสายพันธุ์ใหม่ "เด็กกล่อง" กันเถอะ

echelon

New member
มารู้จักกันดีกว่าว่า "เด็กกล่อง" พวกนี้ มันเป็นยังไง (ซีเรียสหน่อยนะ)

เด็กกล่องพวกนี้จะมีลักษณะที่ดูจากภายนอกแล้ว ก็เหมือนกับเด็กขอทานทั่วๆ ไป โดยจะมีอุปกรณ์ประจำตัว นั่นก็คือ กล่องสำหรับใส่เงินที่ได้ (นี่แหละครับที่เรียกว่าเด็กกล่อง) บนกล่องก็จะมีข้อความเขียนประมาณว่า "ขอเงินไปเรียนหนังสือ ซื้ออุปกรณ์การเรียน ไม่มีทุนการศึกษา ไม่มีข้าวกิน ฯลฯ" ซึ่งถ้าเราดูๆ จากภายนอกแล้วก็คงคิดว่าน่าสงสารนะ (แบบที่เรามองคนขอทานทั่วไปนั่นแหละ) แต่ขอโทษครับ จริงๆ แล้วเด็กกล่องพวกนี้ มาทำเป็นขอทาน เพื่อจะเอาเงินที่ได้เนี่ยไปเล่นเกมส์ Tekken ครับ เด็กพวกนี้จะขอทานอยู่ที่่สะพานลอยตรงอนุสาวรีย์ชัยฯ แล้วนำเงินที่ได้จากการขอทานนั้นมาเล่น Tekken อย่างบ้าคลั่ง ใครที่เคยไปเล่นเกมส์นี้ที่เซนจูรี่น่าจะเคยเห็นกันอยู่ (แต่ผมไม่เคยไปเล่นแฮะ
tongue.gif
) เห็นเขาว่ากันว่า เด็กพวกนี้รวยมาก นั่งกินเชสเตอร์กริลกันด้วย :)oโห! ตอนคนเขียนอายุแค่นั้นนี่ยังไม่มีปัญญาจะกินเลย) และจะมีการ์ดเอาไว้สำหรับเล่นเกมส์นี้ด้วย ประมาณ 5 ใบมั้ง ใบละ 250 บาท (เอาเ้ข้าไปสิ -_-')

ที่เอาเรื่องนี้มาพูดให้ฟัง ก็เพราะอยากจะเตือนทุกคนที่เข้ามาอ่านที่ต้องเดินผ่านแถวอนุเสาวรีย์ชัยฯ บ่อยๆ หรือใครที่ไปเที่ยวแถวนั้น ให้ดูดีๆ เอาไว้ด้วยครับ เพราะบางครั้งขอทานที่เราเห็นนั่งอยู่แถวสะพานลอยหรือตามทางเดินนั้น ภายนอกอาจจะดูน่าสงสาร แต่จริงๆ แล้วเศษเงินที่เราให้ไปนั้น เขาอาจจะนำไปทำอะไรที่เราคาดไม่ถึงก็ได้ครับ (ในทางที่ไม่ดีนะ ทางที่ดีก็คงมี แต่น้อย) และอีกอย่างก็คือ เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นมุมมืดอีกมุมหนึ่งของสังคมไทยเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรมากนัก แต่จนถึงตอนนี้แล้วสังคมไทยก็ยังคงมีคนลักษณะนี้แฝงตัวอยู่ (ไม่ใช่เฉพาะแค่เด็กกล่องนะ แต่ยังรวมไปถึงคนแบบอื่นๆ อีกด้วย) ลองคิดกันดูนะว่า ถ้ามีคนลักษณะนี้เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ แล้วคนรุ่นหลังๆ จะเป็นยังไงกันบ้างล่ะ ยังไงก็อยากจะบอกว่า ก่อนจะให้เงินแก่ขอทานนั้น อยากจะให้ดูดีๆ ก่อนว่า เราให้เงินเขาแล้ว เขาจะนำเงินที่ได้จากเราไปใช้ประทังชีวิตหรือไม่ (ถึงจะรู้ว่าดูยากก็เถอะ)

ก็หวังว่าคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ
Credits : http://www.tekkenthailandz.com/dis_forums/index.php?topic=3342.0

ใครอยากรู้รายละเอียดของเกมก็เข้าไปดูกันได้นะครับ มีลิ้งค์ไปหาอยู่ครับ อ้อ! มีรูปให้ดูด้วยนะครับว่าเด็กกล่องที่ว่านี้เป็นยังไง มีวิดีโอลิ้งค์ไป youtube ให้ดูด้วยนะครับ แถมมีเพลงที่แต่งให้เด็กกลุ่มนี้ด้วยนะครับ เชิญสดับรับฟังกันได้ตามอัธยาศัย
wink.gif


ปล. 1. เรื่องนี้เขาพูดถึงเฉพาะเด็กที่เล่นเกมส์ Tekken ที่เซนจูรี่นะ ไม่รู้เหมือนกันว่ากับเกมส์อื่นหรือที่อื่นจะมีแบบนี้หรือปล่าว ยังไงก็ดูๆ กันด้วยนะ
2. ใครไม่อยากเห็นเด็กร้องไห้หรือเกรียนโชว์ ขอบอกนะครับว่า อย่าดูวิดีโอที่ว่านี้ นะครับ
3. เข้า youtube ไปดูแล้ว ได้โปรดอย่าไปสนใจตรง Related Videos มากนะครับ หุๆๆๆๆๆๆ
bigwink.gif
 
Top