ทำให้ WordPress มีประสิทธิภาพด้วยสถาปัตยกรรม AWS

PlAwAnSaI

Administrator
Security Feature สำหรับ WordPress:

เนื่องจากภัยคุกคามด้านความปลอดภัยมีความซับซ้อนและ Scale ได้ง่ายขึ้น ลูกค้าจึงใช้ Amazon CloudFront และ AWS WAF ร่วมกันมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และความปลอดภัยของ Web App และ API ของตน อย่างไรก็ตาม Dev, Startup และธุรกิจขนาดเล็กมักจะไม่สามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเพื่อช่วยตัดสินใจว่าจะเปิดใช้งานการป้องกันความปลอดภัยใด สร้าง Rule ความปลอดภัย หรือ Common Pattern เป็นยังไง เช่น เมื่อคำขอในจำนวนที่ผิดปกติเกิดขึ้นจาก IP เดียว ลูกค้าเหล่านี้มักขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีรักษาความปลอดภัยให้กับ App ของตน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยที่ง่ายและสามารถจัดการเองได้ด้วย CloudFront

Amazon CloudFront มีบทบาทสำคัญในการ Delivery เนื้อหา, เพิ่มประสิทธิภาพ Site ในขณะที่ AWS WAF เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Site WordPress จากภัยคุกคามทาง Cyber ที่อาจเกิดขึ้น ทำให้การรักษาความปลอดภัยมีความสำคัญสูงสุด

Amazon CloudFront คือ Content Delivery Network (CDN) ที่สามารถช่วยคุณ Delivery เนื้อหาของ Site WordPress ให้กับผู้ใช้เกือบทุกที่ทั่วโลกโดยมี Latency ต่ำและมีประสิทธิภาพสูง CloudFront ทำงานโดยการ Cache เนื้อหา Static ของ Website ของคุณ เช่น รูปภาพ, CSS และ File JavaScript ที่ Edge Location หลายร้อยที่ทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหา Website ของคุณได้จาก Edge Location ที่ใกล้ที่สุด ซึ่งสามารถลดเวลา Load และเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมาก

AWS Web Application Firewall (WAF) สามารถช่วยปกป้อง Site WordPress ของคุณจากการโจมตี Web ทั่วไป เช่น SQL inserting, cross-Site Scripting (XSS), การใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ (Exploit), Bot ที่ไม่ต้องการ และการโจมตีแบบ Denial-of-Service (DoS) โดยการวิเคราะห์, กรองการรับส่งข้อมูลไปยัง Site WordPress ของคุณและ Block คำขอที่เป็นอันตรายก่อนที่จะเข้าถึง Server ของคุณ

การใช้ Amazon CloudFront และ AWS WAF ร่วมกันสามารถช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของ Website WordPress ได้อย่างมาก CloudFront สามารถช่วยคุณ Delivery เนื้อหา Website ของคุณไปยังผู้ใช้ทั่วโลกโดยมี Latency ต่ำและประสิทธิภาพสูง ในขณะที่ AWS WAF สามารถช่วยปกป้อง Website ของคุณจากการโจมตี Web ทั่วไป

ต่อไปนี้เป็นประโยชน์เฉพาะบางประการของการใช้ Amazon CloudFront และ AWS WAF สำหรับการรักษาความปลอดภัย WordPress:

  1. เพิ่มประสิทธิภาพ: CloudFront สามารถ Cache เนื้อหา Static ของ Site ของคุณที่ Edge Location ทั่วโลก ซึ่งสามารถลดเวลาในการ Load และเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างมาก

  2. Bandwidth Cost ที่ลดลง: CloudFront สามารถช่วยคุณลด Bandwidth Cost ได้โดยการส่งเนื้อหา Static ของ Site ของคุณจาก Edge Location ที่อยู่ใกล้กับผู้ใช้ของคุณมากขึ้น

  3. การรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น: AWS WAF สามารถช่วยปกป้อง Site WordPress ของคุณจากการโจมตี Web ทั่วไป เช่น การโจมตี SQL, XSS และ DoS

  4. ลด Workload บน Server (ต้นทาง)ของคุณ: CloudFront สามารถ Cache เนื้อหา Static ของ Website ของคุณ ซึ่งสามารถลด Workload บน Server (ต้นทาง) และเพิ่มประสิทธิภาพได้

  5. มีความพร้อมใช้งานทั่วโลก: CloudFront สามารถ Delivery เนื้อหา Website ของคุณให้กับผู้ใช้ทั่วโลกโดยมี Latency ต่ำและประสิทธิภาพสูง

Code:
https://aayushvashist.medium.com/making-wordpress-powerful-with-aws-architectural-8e51a9a46ef0
Code:
https://aws.amazon.com/blogs/networking-and-content-delivery/introducing-cloudfront-security-dashboard-a-unified-cdn-and-security-experience
:cool:
 
Last edited:
Top