ขอเชิญผู้สนใจร่วมงาน Global Game Jam 2011 ณ มหาวิทยาลัยรังสิต

echelon

New member


ggj000001.jpg






collage.png




Global Game Jam (GGJ) เป็นงานใหญ่ระดับสากลที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจในการพัฒนาเกมตั้งแต่ระดับเริ่ม ต้นไปจนถึงนักพัฒนาเกมระดับมืออาชีพมารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์เกมตามแนว ความคิดของตัวเองและนำเสนอแนวทางใหม่ๆ เข้าสู่วงการเกมโลก GGJ จัดขึ้นเพียงปีละครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม 2553 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 4300 คน จาก 39 ประเทศทั่วโลก มีการเสนอแนวความคิดดีๆ และมีเกมใหม่ๆ เกิดขึ้นในงานครั้งนั้นถึง 900 กว่าเกม นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของวงการเกมโลก

GGJ ไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นงานที่เปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจในการพัฒนาเกมได้มีพื้นที่ได้มีโอกาส ในการแสดงออกซึ่งความสามารถและแลกเปลี่ยนความคิดในการพัฒนาเกมร่วมกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือมืออาชีพทางด้าน Game Design, Programming, Graphic หรือเป็นเพียงแค่ผู้หลงไหลในเกมที่มีความฝันอยากจะสร้างเกมตามแนวความคิดของ ตัวเองขึ้นมาสักเกมหนึ่ง งาน GGJ คือโอกาสที่ดีที่สุดที่คุณจะทำฝันของคุณให้เป็นจริง

เป้าหมายของงาน GGJ คือให้ผู้เข้าร่วมงานสร้างเกมตามหัวข้อที่ GGJ กำหนดขึ้นในระยะเวลาที่จำกัดไว้เพียง 48 ชม. ผู้เข้าร่วมสามารถรวมกันเป็นกลุ่มจำนวนกี่คนก็ได้ ใช้เครื่องมือ เทคนิคหรือวิธีการในการพัฒนาใดๆ ก็ได้ ไม่มีข้อจำกัดอื่นใดนอกจากระยะเวลาในการพัฒนา เนื่องจากระยะเวลาที่สั้น เกมที่เสร็จในระยะเวลาเพียงเท่านี้จึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นเกมที่สมบูรณ์ พร้อม แต่ควรจะสามารถเล่นได้นานเพียงพอที่จะทำให้ผู้เล่นเข้าใจถึงลักษณะการเล่น ความสนุกของเกมและจุดมุ่งหมายของเกมตามที่ผู้สร้างได้ตั้งใจออกแบบไว้ ตั้งแต่ต้น

สาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิตได้รับความไว้วางใจจาก International Game Development Association (IGDA) ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน GGJ 2011 ในส่วนของประเทศไทย ณ Sky Cyber Lounge ชั้น 14 อาคารรัตนคุณากร มหาวิทยาลัยรังสิต ระหว่างวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29-30 มกราคม 2554 ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://globalgamejam.org และ http://www.rsu.ac.th/ggj2011

ที่มา: สาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต (http://www.rsu.ac.th/ggj2011/)

 
Top